Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Cách sử dụng thuốc phá thai mifestad

Hiện nay, loại bỏ thai thông qua thuốc là biện pháp đã được sử dụng nhiều nhất ở trong đình chỉ thai nghén. Do đó, việc tìm hiểu về cách sử dụng thuốc phá thai như thế nào để chắc chắn an toàn với bà bầu cũng là câu hỏi đang được nhiều bạn gái lưu ý.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Những mẫu thuốc đã được dùng trong phá thai

Hiện tại, trên thế giới có 4 loại thuốc phá thai. Nhưng, tại Việt Nam chỉ dùng 2 loại chính là thuốc đình chỉ thai thứ 1 cũng như thuốc phá thai thứ 2. Cách sử dụng thuốc phá thai hai loại này phải được dùng kết hợp với nhau. Nếu chỉ sử dụng 1 trong hai thì có thể làm cho phương pháp đình chỉ thai thông qua thuốc không thành công. Từ đấy không chỉ làm cho thai phụ mất đi vai trò làm mẹ mà còn đe dọa tới tính mạng.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ nhất

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc với tác dụng ngăn cản các tác động của Hormone Progesterone vào màng trong tử cung cũng như màng bụng. Điều này dẫn tới hiện tượng bong tróc bề mặt da tử cung và làm mềm tử cung. Kết quả chính là khiến túi thai đã và đang dính trên thành tử cung bị bong tróc và rớt ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ 2

Sau lúc sử dụng viên thuốc đầu tiên khiến bào thai nhi bong tróc ra khỏi niêm mạc buồng tử cung, thì sử dụng viên thuốc thứ 2 sẽ ép khiến tử cung bị co bóp nhằm đẩy bào thai ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Theo quy định ở Bộ Y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được phép chỉ định với các trường hợp bào thai nhỏ hơn 7 tuần tuổi. Cũng như bắt buộc được tiến hành ở các cơ sở y tế đã được kiểm duyệt, dưới sự quan sát chặt chẽ ở bác sĩ. 2 Nhóm thuốc này phải được uống cùng với nhau. Loại thuốc thứ nhất sử dụng trước, viên thuốc thứ hai sử dụng sau.
Sau khi thai phụ đã được làm những siêu âm quan trọng, siêu thanh xác định tuổi thai cũng như ký giấy đảm bảo. Bác sỹ sẽ cho chị em uống 1 loại thuốc đầu tiên. Sau đó 48h giờ, chị em phải quay lại trung tâm y khoa nhằm uống tiếp viên thuốc thứ 2.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Trong hoàn cảnh, chị em ko trở lại nhằm sử dụng viên thuốc thứ hai hay tự ý sử dụng tại nhà, mà gặp biến chứng gì thì phòng khám chuyên khoa có khả năng hoàn toàn không phải chịu trách nhiệm. Trên thực tế, có một số trường hợp chị em do không làm theo hướng dẫn, lời khuyên ở bác sỹ mà tự sử dụng thuốc bỏ thai ở nhà tạo nên băng huyết, bị sốc, thậm chí là tử vong. Bởi thế, nhằm đảm bảo an toàn lúc cách sử dụng thuốc phá thai, chị em phụ nữ nên đến trung tâm y tế nhằm sử dụng thuốc bỏ thai không nguy hiểm dưới sự hướng dẫn cũng như theo dõi của y bác sĩ.
Mong rằng những chia sẻ cơ bản tại phong kham thu dau mot về cách sử dụng thuốc phá thai ở trên có thể hỗ trợ các bạn hiểu rõ hơn về biện pháp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét