Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Căn nguyên, dấu hiệu viêm PK cũng như phương pháp chữa trị

Viêm nhiễm phụ khoa chính là bệnh khá phổ biến, chính là nỗi lo lắng ở nhiều chị em. Bài viết dưới đây có thể giúp các chị em phụ nữ hiểu kỹ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, những dấu hiệu phát hiện sự xuất hiện, lây nhiễm của bệnh lý và phương pháp trị bệnh viêm nhiễm PK.
Xem bài khác:
Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa
Các bác sỹ cho biết, lúc có những biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa bên dưới, chị em phụ nữ phải đi kiểm tra chuyên khoa tức thì nhằm nhanh chóng xác định chính xác nhóm bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời.
- Khí hư bất thường: Khí hư xảy ra sự thay đổi bất thường về lượng cũng như chất, huyết trắng ra rất nhiều, với mùi hôi thúi, đặc quánh hoặc loãng, sủi bọt, màu sắc khí hư đổi thay, có màu trắng đục vàng, vàng nhạt, xanh.
- Chảy máu âm hộ bất thường: Tình trạng chảy máu không phải bên trong thời gian kinh nguyệt có thể vì bạn gái đã mắc ung thư nội mạc tử cung.
- Ngứa ngáy vùng kín: Vùng kín mắc ngứa rát, nổi mẩn đỏ hoặc có những nốt lở loét… Vì những vi-rus hoặc nấm Candida Alb tạo ra khiến người bệnh bị rất khó chịu.
- Bụng phình to: Xuất hiện cảm giác khó chịu, gặp sức ép tại vùng bụng, lúc dùng tay sờ nắn nhận thấy có những khối u ở trong vùng bụng trong buổi sáng sau khi ngủ dậy. Đây là dấu hiệu cho thấy có thể chị em phụ nữ đã bị u nang buồng trứng, u xơ buồng trứng, thậm chí chính là ung thư buồng trứng.
- Ngoài ra, những biểu hiện viêm PK còn có các hiện tượng như: Đau đớn bụng dưới cũng như đau đớn lúc quan hệ, ra máu sau lúc giao cấu, khi đi tiểu xuất hiện đau rát, tiểu tiện ít hoặc tiểu tiện khó, buồn nôn, nôn…
Nguyên nhân viêm phụ khoa
Những nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa đã được cố định như nấm da, kí sinh trùng Trichomonas (Trichononas), virus... Có cơ hội thâm nhập vào những bộ phận PK do:
- Rửa vùng kín không đúng phương pháp, thụt rửa quá sâu hay sử dụng dung dịch vệ sinh có độ sát khuẩn cao; không vệ sinh âm hộ trước và sau khi quan hệ vợ chồng, ở trong kỳ kinh, dùng băng vệ sinh không tốt, không thay băng thường xuyên...
- Mặc quần nhỏ quá chật, làm bí, mồ hôi, ẩm ướt, tạo môi trường thuận tiện cho vi-rus tăng trưởng.
- Tác hại phụ bởi vì sử dụng các loại thuốc kháng khuẩn thời gian dài.
- sử dụng một số thuốc nội tiết điển hình là thuốc tránh thai, thuốc trị bệnh lý về tuyến giáp hoặc những loại thuốc chứa corticoids.
- Mất thăng bằng Hormone bên trong giai đoạn có bé nhỏ, mãn kinh, tiền mãn kinh...
- Phụ nữ có em bé cũng dễ bị nhiễm các căn bệnh PK vì bên trong thời gian mang thai, bạch đái ra rất nhiều khiến cho vùng kín luôn luôn ẩm thấp tạo cơ hội cho virus cũng như nấm da tăng trưởng.
- Tình trạng stress kéo dài làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.
- Dị ứng những dụng cụ tránh thai dẫn đến viêm loét vùng kín.
- Lây nhiễm bệnh lý thông qua con đường dục tình.
- Làm "chuyện ấy" hơi mạnh bạo hay rất nhiều làm vùng kín bị tổn thương. Các tổn thương này chính là vị trí thích hợp cho các virus, nấm Candida Albicans thâm nhập, phát triển và gây bệnh lý.
Điều trị viêm phụ khoa
- Trị bệnh viêm phụ khoa qua thuốc tây:
Theo chuyên gia, các thuốc thường sử dụng trong chữa bệnh những căn bệnh viêm phụ khoa như: Nấm Candida Alb vùng kín, viêm lộ tuyến tử cung... Chính là các thuốc kháng khuẩn, thường dùng theo con đường uống, bôi, đặt âm đạo hay cùng với các dung dịch vệ sinh tùy thuộc mỗi người.
- Chữa trị viêm nhiễm phụ khoa thông qua biện pháp lấn chiếm
1 số biện pháp có khả năng được sử dụng trong chữa trị viêm nhiễm vùng kín như liệu pháp ánh sáng xanh vàng (trong chữa trị viêm nhiễm vùng kín), áp lạnh, đốt điện, Dao LEEP (trong chữa bệnh viêm lộ tuyến tử cung)…
- Chữa trị viêm phụ khoa với chị em phụ nữ có em bé
Với hiện tượng chị em đã và đang mang bầu mà bị những bệnh lý phụ khoa, quá trình trị bệnh nhất định phải được kiểm tra và nghe theo chỉ định ở bác sỹ. Thực tiễn, rất nhiều mẹ bầu có khả năng có suy nghĩ rằng muốn "hoãn" việc điều trị PK lại vì nếu như chữa trị thường tác động ít nhiều tới sự an toàn của thai nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét