Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Uống thuốc phá thai có đau không

Sau khi uống viên thuốc phá thai đầu tiên
Bỏ thai thông qua thuốc chính là hình thức chấm dứt chu kỳ thai nghén vô cùng an toàn cũng như đã được rất nhiều chị em phụ nữ chọn lựa ngày nay. Tuy nhiên chị em thường chú ý đến những phản ứng phụ, những biểu hiện xuất hiện sau khi uống viên thuốc loại bỏ thai thứ hai mà không để ý những dấu hiệu sau lúc uống viên thuốc thứ nhất. Vậy uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Hãy tham khảo những kiến thức mà các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1 chia sẻ bên dưới.

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không?

Rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Những chuyên gia nói rằng, sau lúc uống viên bỏ thai bạn gái thường xuất hiện biểu hiện xuất huyết âm đạo cũng như bị đau vùng bụng. Hiện tượng này chính là vì thuốc bắt đầu có công dụng làm cho bào thai tróc ra khỏi hẳn niêm mạc tử cung.
Bên cạnh uống thuốc phá thai viên thứ nhất chảy máu, chị em còn xảy ra những triệu chứng như sau:

Uống thuốc phá thai có đau bụng không

Nếu như chị em phụ nữ thấy đau vùng bụng nhẹ giống như đau bụng kinh và ra chút máu vùng kín thì ấy chính là dấu hiệu của loại bỏ thai hiệu suất. Vấn đề này chính là do ở trong giai đoạn tống túi thai ra khỏi hẳn thân thể, tử cung ở thai phụ sẽ phải bóp cực mạnh nên khiến chị em phụ nữ bị đau bụng.
Chị em có khả năng bị buồn nôn và "ỉa" chảy, sốt nhẹ, nổi mụn mề đay", ớn lạnh
Đây là các biểu hiện thông thường của cơ thể để đẩy thai nhi ra bên ngoài cho nên chị em phụ nữ không nên quá lo âu. Chỉ cần để ý dưỡng sức, ăn uống đủ dinh dưỡng, không di chuyển cực mạnh, giữ gìn cho tinh thần luôn luôn dễ chịu, tiến hành rửa bộ phận sinh dục sạch và k quan hệ trai gái cho tới lúc bình phục là được. Chị em phải tới trung tâm y tế để tái khám sau 2 tuần đình chỉ thai thông qua thuốc nhằm chắc chắn túi thai đã được loại bỏ hoàn toàn, cơ thể ko xuất hiện bất kì rủi ro gì.

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai không thành công

Sau lúc uống viên thuốc đầu tiên được 8 ngày mà vẫn chưa xảy ra chảy máu cục hoặc que thử thai vẫn hiện lên 2 vạch, siêu âm phát hiện tim thai chứng tỏ túi thai vẫn chưa bị phá bỏ. Phải đến ngay cơ sở y tế để thực hiện phương pháp nạo hút túi thai, đưa thai ra ngoài.
- Khi thai phụ gặp những dấu hiệu khác như: Chảy máu ào ạt, thời gian dài, đau đớn bụng bên dưới dữ dội thì chị em cần tiến hành xét nghiệm nước giải hay xét nghiệm máu. Sau đó dùng phương pháp nạo hút hay đưa nốt phần thai nhi còn sót ra bên ngoài nhằm tránh khỏi những hậu quả k muốn.
- Nếu bị nóng sốt cao cũng như ra huyết trắng nhiều, điều đó cũng chứng tỏ chị em phụ nữ chưa đình chỉ thai thành công. Buộc phải đến gặp thầy thuốc ngay để nhận sự tham mưu hiệu quả.
Như thế, uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Ra máu chính là dấu hiệu hoàn toàn bình thường nếu lượng máu ra ít, không gây nên tác động lớn tới cơ thể của các chị em.

Xem thêm: Sau khi uống thuốc phá thai cần kiêng gì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét