Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cổ bị lây

Viêm cổ tử cung chính là bệnh lý PK không còn xa lạ với chị em. Căn bệnh này không những tác động đến sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng tới tâm lý ở chị em. Cũng vì vậy, nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu câu hỏi liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm giải đáp câu hỏi này, các thầy thuốc của Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một xin chia sẻ các kiến thức qua bài viết bên dưới.

Viêm tử cung là như thế nào?

Viêm nhiễm tử cung là tình trạng tử cung của nữ giới mắc viêm, sưng phù vì nấm Candida, vi rút hay ký sinh trùng thâm nhập vào tử cung gây.
Viêm cổ tử cung thường thấy ở nữ giới ở trong lứa tuổi sinh sản. Lí do hình thành dẫn tới bệnh là do:
- Quan hệ bừa bãi, tạo cơ hội thuận lợi cho những vi rút như clamydia, lậu, herpes xâm nhập và gây viêm nhiễm.
- Lười làm vệ sinh vùng kín hoặc có vệ sinh nhưng k đúng biện pháp.
- Nạo Hút thai thường xuyên ở các trung tâm y khoa không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm tử cung chẳng phải là căn bệnh lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục. Tuy nhiên trong trường hợp bản thân người bệnh viêm cổ tử cung mắc căn bệnh do cầu khuẩn, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Có nghĩa là mầm bệnh có bên trong dịch nhờn, dịch âm đạo cũng như máu (từ vết xước, vết thương, lở loét...). Lúc làm tình, ngay cả khi thực hiện chuyện đó bằng miệng, bệnh sẽ lây nhiễm qua vết trầy xước, các miệng vết thương hở hoặc trầy loét...
Viêm nhiễm tử cung mặc dù ko khó điều trị. Tuy nhiên, nếu như không được chữa trị sớm thường tác động trực tiếp tới khả năng thụ thai, sức khỏe ở chị em phụ nữ cũng như có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác điển hình như: Viêm nhiễm đến các cơ quan lân cận, vô sinh – hiếm muộn, nâng cao nguy cơ lan truyền các căn bệnh xã hội qua đường quan hệ tình dục không an toàn, thậm chí có khả năng trở nên một trong nhiều chi tiết tăng tác nhân ung thư không ngờ tới.
Cho nên lúc chưa trị khỏi hẳn bệnh, tốt hơn cả chị em phụ nữ không nên quan hệ vợ chồng, hay khi quan hệ phải sử dụng những biện pháp bảo vệ an toàn. Song song, chị em phụ nữ cũng buộc phải khuyên chồng đi khám nhằm chắc về khả năng ko bị lây nhiễm.
Ở đây chính là các thông tin mà những bác sĩ chuyên khoa muốn chia sẻ đến các bạn đọc, đặc biệt chính là với những chị em phụ nữ đang thắc mắc về vấn đề viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, các bạn gái hiểu hơn về bệnh viêm nhiễm cổ tử cung và đường lây căn bệnh cửa bệnh. Hãy thường xuyên thăm khám và nội soi định kỳ để được y bác sĩ tư vấn cũng như kịp thời nhận thấy căn bệnh sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét